Ý Nghĩa & Lợi Ích Khi Mặc Đồng Phục

Ngày nay, những ý nghĩa & lợi ích khi mặc đồng phục ngày càng được minh chứng. Đồng phục đã quá quen thuộc đối với nhiều doanh nghiệp không chỉ với vai trò tạo nên đội hình nhân viên đẹp mắt mà còn thể hiện tác phong chuyên nghiệp của doanh nghiệp đó. 

Tùy vào từng lĩnh vực hoạt động khác nhau mà doanh nghiệp có những sự lựa chọn may đồng phục theo các xu hướng khác nhau, ví dụ như doanh nghiệp muốn có đội ngũ nhân viên năng động, trẻ trung, nhanh nhẹn…sẽ ưu tiên chọn may áo thun làm đồng phục, mặt khác nếu doanh nghiệp chú trọng nhiều về tính trang nhã và lịch lãm, thì áo sơ mi đồng phục sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Vậy còn có những ý nghĩa là lợi ích khi mặc đồng phục mà có thể bạn chưa biết hết, hãy cùng Áo Thun Sài Gòn tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây. 

Chúng ta không còn bàn cãi gì về lợi ích khi mặc đồng phục, đó là lý do tại sao các doanh nghiệp, tổ chức hay tập đoàn công ty không ngừng đầu tư và chú trọng vào đồng phục cho nhân viên công ty. Cụ thể:

  • Đồng phục tạo giao diện, tác phong lịch sự và chuyên nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng thì việc mặc đồng phục giúp dễ dàng gây ấn tượng với đối tác và khách hàng một cách nhanh nhất.
  • Đồng phục phù hợp trong mọi hoàn cảnh từ công sở đến tham gia thị trường hay dự sự kiện, hội nghị. Đồng thời đáp ứng được các tiêu chí trẻ trung, năng động hay lịch sự, trang nhã…
  • Mặc đồng phục không chỉ nâng tầm thẩm mỹ mà đồng thời còn giúp các doanh nghiệp, tổ chức dễ dàng truyền tải các thông điệp đến với khách hàng.
  • Việc mặc đồng phục còn là phương tiện khích lệ, truyền cảm hứng rất có hiệu quả trong nội bộ doanh nghiệp, từ việc giao tiếp giữa các nhân viên với nhau và các phòng ban. Cùng hướng tới lợi ích chung nhất là một tập thể bình đẳng, gần gũi, thân thuộc, cởi mở…và làm giàu cho doanh nghiệp, tạo ra nguồn động lực thúc đẩy sự phát triển của bản thân.
>>>Xem thêm: Mẫu áo thun đồng phục đẹp cho nhân viên c ông ty

Lợi ích và vai trò của đồng phục học sinh

loi-ich-khi-mac-dong-phuc

Đồng phục lớp là những mẫu trang phục không thể thiếu, chung mang đến những lợi điểm tuyệt vời cho học sinh cũng như phía nhà trường. Vậy lợi ích khi mặc đồng phục học sinh bạn đã biết chưa?

  • Đồng phục học sinh thể hiện tinh thần bình đẳng: Đồng phục học sinh giúp kết nối tạo tinh thần bình đẳng giữa các bạn học sinh với nhau. Xóa bỏ đi có xuất thân giàu nghèo, cấp bậc khi khoác lên mình đồng phục học sinh. Gắn kết tình cảm giữa các thành viên, tạo sự tự tin và đoàn kết trong tập thể. 
  • Là dấu ấn riêng của mỗi lớp học, mỗi ngôi trường: Mỗi bộ đồng phục đều mang những dấu ấn, phong cách riêng không trùng lặp với bất kì tập thể nào. Đồng phục học sinh là đứa con tinh thần mà mỗi một tập thể được sáng lập ra bởi các thành viên trong lớp.
  • Là kỷ niệm lưu giữ của tuổi học trò: Đồng phục học sinh sẽ là một món kỉ niệm vô giá để các bạn có thể nhớ đến nhau. Đồng phục học sinh có giá trị lưu giữ cao.

Đồng phục thể hiện điều gì?

Không chỉ mang đến vô số lợi ích mà đồng phục còn là cầu nối đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích tuyệt vời khác như:

  • Tạo niềm tự hào cho người mặc: Đồng phục mang đậm nét đặc trưng của văn hóa doanh nghiệp. Chỉ cần nhìn vào đồng phục người đối diện sẽ nhận biết được lĩnh vực và ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Hầu hết các công ty và doanh nghiệp hiện nay đang phát triển và đẩy mạnh loại hình marketing sử dụng áo thun để có thể gây ấn tượng sâu sắc với những hình ảnh và slogan của công ty đến tay các khách hàng tiềm năng để họ có nhớ nhớ thật kỹ những hình ảnh độc đáo những cái mới lạ mà công ty đang mang lại.
  • Tạo môi trường làm việc bình đẳng:Tạo sự gắn kết nội bộ các phòng ban với nhau, thu hẹp những khoảng cách giúp mọi người dễ dàng trao đổi trong quá trình làm việc. Nhờ đó làm gia tăng hiệu quả và hiệu suất công việc của nhân viên và lợi nhuận của doanh nghiệp 
  • Thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp: Sự chỉn chu, chuyên nghiệp là những điều quan trọng góp phần giúp doanh nghiệp khẳng định được vị thế của mình, nhất là đối với khách hàng. Nếu mỗi nhân viên đều diện một bộ trang phục khác nhau, không đồng nhất và không truyền tải bất kì ý nghĩa gì sẽ khiến khách hàng thiếu sự tin cậy đối với doanh nghiệp
  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu: Đồng phục công ty được thiết kế là đại diện cho bộ mặt doanh nghiệp, mang thương hiệu doanh nghiệp ra nhiều nơi và tiếp cận được nhiều khách hàng, đối tác nhất mà doanh nghiệp không hề tốn chi phí nào.

Bạn có thể thấy, rất nhiều công ty hay trường đại học có đồng phục đẹp, chỉ cần nhìn là biết bạn người mặc đến từ công ty nào trường nào.

Màu sắc của đồng phục có ý nghĩa gì?

Ngoài các tiêu chí khi chọn lựa chất liệu vải, mẫu mã, giá thành… thì việc chọn màu đồng phục cũng là một trong những vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu, làm sao để chọn màu vừa đẹp lại phù hợp với tiêu chí phát triển của doanh nghiệp, hay đơn giản là không đụng hàng với các mẫu đồng phục của các đơn vị khác…

Chúng ta đều biết màu sắc quyết định đến vẻ đẹp của đồng phục, tác động đến sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số màu được sử dụng nhiều nhất tại các khối ngành doanh nghiệp mà trong đó mỗi màu sắc đều mang những ý nghĩa khác nhau tượng trưng cho sự phát triển và lớn mạnh của mỗi đơn vị

Thị trường Việt Nam hiện nay có số lượng doanh nghiệp khá lớn và đa dạng tương ứng với khoảng 10 nhóm ngành nghề chính bao gồm: Dầu khí; Vật liệu cơ bản; Công nghiệp; Hàng tiêu dùng; Y tế, Dịch vụ tiêu dùng; Viễn thông; Các dịch vụ hạ tầng; Tài chính; Công nghệ. Trong đó mỗi nhóm ngành lại được phân chia thành nhiều ngành nghề cụ thể. Qua quá trình thành lập, hoạt động, mỗi nhóm ngành lại tự quy ước một hay một nhóm màu sắc đặc trưng mang tính nhận diện riêng biệtNhững màu sắc thịnh hành nhất:

  • Xanh dương: Đại diện cho các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành Tài chính, thể hiện sự ổn định và tin cậy của doanh nghiệp dành cho khách hàng cũng như cam kết về sự yên tâm của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Xanh dương thuộc gam mát, là màu của sự thịnh vượng nên thường được chọn làm màu chính của logo doanh nghiệp đó. Một số thương hiệu lớn sử dụng màu xanh dương làm màu sắc chủ đạo như Nokia, BMW, Philip… 
  • Đỏ, cam, vàng: Màu đỏ thể hiện sự phát triển mạnh mẽ, đầy năng lượng và tích cực. Màu đỏ cũng tượng trưng cho sự thèm khát, kích thích thị giác, vị giác. Màu cam lại thể hiện nguồn năng lượng dồi dào mãnh liệt trong khi màu vàng là đại diện cho sự phồn thịnh, phát triển…Đây được xem là những màu sắc mang tính nổi bật và dễ gây sự chú ý nhất, chúng cũng được chọn là ba màu chủ đạo của các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành F&B (Food and Beverage Service) với những thương hiệu lớn như KFC; Coca cola…
áo thun đồng phục màu đỏ
áo thun đồng phục màu vàng
áo thun đồng phục màu cam
  • Màu đen: Thể hiện sự sang trọng, xa xỉ nhưng cũng đầy bí ẩn và quyến rũ. Đây đích thị là màu sắc của sự quyền lực, thể hiện ở hầu hết các thương hiệu thời trang nổi tiếng hiện nay như Gucci, Chanel, Zara… hay các thương hiệu xe hơi đình đám như Toyota, Honda…
áo thun đồng phục màu đen
áo thun đồng phục màu đen
  • Màu xanh rêu: Là màu của thiên nhiên, cây cối, tượng trưng cho sự phồn thịnh, phát triển, thích hợp dùng trong các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành hàng tiêu dùng với những thương hiệu tên tuổi như Highland; Starbuk…

Kết luận

Trên đây là những ý nghĩa & lợi ích khi mặc đồng phục. Qua đó có thể thấy rằng, đồng phục không chỉ được ưa chuộng bởi tính thời trang mang phong cách riêng biệt, lịch lãm mà còn là sự thể hiện uy tín và mức độ lớn mạnh của doanh nghiệp.

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông Tin Khác