Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá trị chiếc áo đồng phục, trong đó ý nghĩa màu sắc đồng phục là chi tiết đặc biệt quan trọng. Không chỉ thể hiện được tính nhận diện thương hiệu mà màu sắc đồng phục còn tác động đến sở thích, nhu cầu, lĩnh vực kinh doanh và phong thủy. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn gam màu nào cho chiếc áo đồng phục của mình thì đừng vội lướt qua bài viết sau. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất đồng phục, Áo Thun Sài Gòn chia sẻ đến bạn những tone màu đồng phục đẹp, thời trang và đặc biệt phù hợp với ngành nghề nhất.
Nội dung Chi Tiết
ToggleĐồng phục là gì?
Đồng phục là những mẫu thiết kế có sự giống nhau về chất liệu, màu sắc, mẫu mã, logo,.. được các thành viên trong cùng một tập thể sử dụng. Đồng phục giúp gắn kết, nâng cao tinh thần đồng đội. Đồng thời nó còn là yếu tố không thể thiếu trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp với khách hàng, đối tác.
Ý Nghĩa Màu Sắc Đồng Phục
Một mẫu đồng phục đẹp không thể nào bỏ qua yếu tố màu sắc. Màu sắc quyết định đến 70% tính thẩm mỹ của bộ trang phục. Việc lựa chọn màu sắc có thể tác động trực tiếp đến tâm lý của người khác. Sử dụng màu sắc sẽ tạo hiệu ứng tiềm thức trong tâm trí con người, giúp họ dễ dàng nhận biết và ghi nhớ hình ảnh thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng.
Ý nghĩa màu sắc của đồng phục áo thun được ứng dụng trong: Logo, màu áo, không gian, các in ấn phẩm,… Mỗi một màu sắc sẽ biểu trưng cho những ý nghĩa riêng biệt khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ý nghĩa màu sắc mang lại là gì nhé.
Màu đỏ (Red)
Màu đỏ bà sự đại diện cho tuổi trẻ nhiệt huyết, sôi nổi. Mang lại cho người khác cảm giác hưng phấn, kích thích. Trong đồng phục, màu đỏ là màu sắc thể hiện sự may mắn, thể hiện sự chiến thắng. Các tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn gam màu đỏ với mong muốn sự phát triển và thành công trong tương lai. Có thể kể đến như Coca Cola, Viettel, Kinh Đô, Lazada, Mobiphone, BIDV, Highland Coffee, HSBC, DKRA, NISSAN, Mitsubishi Motors…
Xem thêm mẫu áo: Mẫu Áo Thun Đồng Phục Công Giáo Đẹp Nhất
Màu cam (Orange)
Màu cam mang lại sự kích thích sáng tạo, gia tăng cảm giác thoải mái và tươi trẻ cho người mặc. Là màu sắc thuộc hệ gam màu nóng, màu cam thể hiện cho sự nhiệt tình, năng động và tràn đầy năng lượng. Màu cam thường được sử dụng nhiều trong việc sử dụng thiết kế logo cho các nhãn hiệu thời trang, dịch vụ F&B, đồng phục dành cho các bé thiếu nhi và các môi trường mang tính nghệ thuật. Chẳng hạn như: FPT, Fanta, Mirinda, Visa, Orange Maison, Mozilla Firefox…
Xem thêm mẫu áo: Mẫu Áo Đồng Phục Ngân Hàng Đẹp
Màu vàng (Yellow)
Màu vàng tượng trưng cho ánh sáng mặt trời, là biểu trưng của sự no đủ, vĩnh cửu. Màu vàng mang cảm giác sang trọng, hiện đại giúp nâng tầm đẳng cấp cho người sử dụng. Đồng phục màu vàng thường được sử dụng tại các công ty, cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng trang sức đá quý và ngành mỹ phẩm – sắc đẹp. Chẳng hạn như: Bee, PNJ,Trường đại học Tài chính Marketing, Novakids, Vitto, Kim Tín, Thế Giới Di Động, Lay’s, Lipton, Tritos, Cheetos, Tiger, … là những thương hiệu sở hữu cho mình mẫu đồng phục màu vàng nổi bật.
Màu xanh dương (Blue)
Màu xanh dương có tên gọi khác là màu xanh da trời, màu sắc biểu trưng cho sự hòa bình, tươi trẻ. Người ta thường biết đến màu xanh với ý nghĩa mang lại sự tin tưởng, chắc chắn. Các tổ chức, các cơ quan Nhà nước hay các công ty về bảo hiểm, tài chính thường sử dụng các mẫu đồng phục lấy tông màu của đạo là màu xanh dương. Unilever, Ford, Intel, SamSung, Áo thun Sài Gòn, Nivea, Dell, Gillette, PS, HP, Facebook, ACB, Vinamilk, Oceanbank, Vinaphone, Pepsi, Skype, Twitter, Paypal… là những cái tên được nhắc đến khi sử dụng bộ nhận diện thương hiệu màu xanh dương
Màu xanh lá cây (Green)
Màu xanh lá cây mang lại sự tươi trẻ và tràn đầy nhựa sống. Màu sắc gợi lên cảm giác ổn định và khỏe mạnh phù hợp với các ngành nghề liên quan đến thực phẩm, sức khỏe hoặc là du lịch,… Một số doanh nghiệp sử dụng màu xanh lá làm tông màu chủ đạo cho chiếc áo đồng phục như: Bách hóa xanh, Nicotex Tour, Vietcombank, VPBank, 7UP, Milo, Heineken, Starbucks, Spotify, Tropicana, Grab, Lacoste, Sprite, Holiday Inn,
Xem thêm mẫu: Top 10 các trường Đại Học có đồng phục đẹp ở TPHCM
Màu tím (Purple)
Mẫu đồng phục màu tím làm tăng sự kích thích mang đến cảm giác bí ẩn, tò mò. Màu tím phù hợp với những ngành làm đẹp thẩm mỹ hoặc là mang tính nghệ thuật, sáng tạo. Một số những công ty sử dụng đồng phục màu tím chẳng hạn như: TPBank, Yahoo!, Monster, Kinect, Hallmark, FedEx, Taco Bell, Viber, Premier League…
Xem thêm mẫu: Mẫu Áo Thun Đồng Phục Sự Kiện
Màu hồng (Pink)
Màu hồng thể hiện cho dễ thương và tươi sáng, được dùng để may cho tập thể nữ hoặc đồng phục của các em thiếu nhi. Màu hồng thể hiện được sự hồn nhiên, vô lo vô nghĩ của các bé. Bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy đồng phục màu hồng được sử dụng tại các địa địa bán đồ dành cho trẻ em như: Con cưng, Barbie, Donut King, LG, Lemonade, hay đồng phục tại các spa, thẩm mỹ.
Xem thêm mẫu: Top 90+ Mẫu Đồng Phục Mầm Non Đẹp Cho Bé
Màu trắng (White)
Màu trắng là gam màu đơn giản, truyền thống. Thể hiện được sự trong trắng, tinh khôi cho người mặc. Các sản phẩm đồng phục màu trắng phù hợp với mọi đối tượng sử dụng và được ứng dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau. Một số thương hiệu lớn có đồng phục màu đen – trắng như: Nike, Puma, Adidas, Apple, Cartoon Network…
Xem thêm mẫu: 90+ Mẫu Đồng Phục Công Ty Đẹp, Sang, Cao Cấp
Màu nâu (Brown)
Màu nâu là hình ảnh đại diện cho sự chất phát gần gũi mang phong cách đồng quê bình dị. Thông thường, cách quán cafe, trà sữa thường sử dụng gam màu nâu để làm đồng phục cho nhân viên của mình. Một số thương hiệu lớn có đồng phục màu nâu như: Snickers, Ferrero Rocher, M&M’s, Davidoff Cafe, Second Cup, LUX, UpS…
Màu đen (Black)
Màu đen huyền bị thể hiện sự đẳng cấp sang trọng cho bộ đồng phục của bạn. Giúp bạn dễ dàng lôi cuốn sự tò mò của mọi người xung quanh. Đồng phục màu đen còn rất dễ phối đồ nên được khá nhiều người ưa thích lựa chọn. Một số tổ chức doanh nghiệp sử dụng mẫu đồng phục màu đen như: Gờ Cafe, BMW, Gucci, Kors,…
Nguyên tắc chọn màu
Ý nghĩa màu sắc đồng phục đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì thế việc màu cho đồng phục cũng cần có những nguyên tắc phối nhất định, 6 nguyên tắc vàng khi chọn màu như sau:
- Phối màu đơn sắc: Là cách sử dụng một màu chủ đạo, màu chính cho sản phẩm. Phối màu đơn sắc sẽ mang lại cảm giác dễ chịu cho người nhìn.
- Phối màu tương đồng: Cách phối màu này tạo sự đa dạng màu sắc hơn phối màu đơn sắc. Việc đầu tiên bạn nên lựa chọn ra một màu chủ đạo sau đó tiếp tục lựa chọn đến những gam màu có sự tương thích tốt với màu chủ đạo. Thông thường người ta sẽ sử dụng ba màu nằm gần nhau trên bánh xe màu để phối màu tương đồng.
- Phối màu tương phản: Khác với phối màu tương đồng, cách phối màu tương phản sẽ diễn ra bằng cách chọn ra màu chủ đạo chính, và chọn những màu đối xứng với nó để làm màu phụ cho sản phẩm. Nên lựa chọn những tông màu sáng để tạo sự tưởng phản, giúp bộ trang phục của bạn trở nên nổi bật hơn.
- Phối màu bổ túc bộ ba: Được tạo nên bởi 3 màu, tại 3 vị trí góc khác nhau tạo thành một hình tam giác đều trên bánh xe màu. Sự phối hợp và bổ chung của ba màu góp phần tạo nên sự cân bằng cho mẫu thiết kế.
- Phối màu bổ túc bộ bốn: Hình thành từ 2 cặp màu bổ túc cho nhau. Vừa tạo nên sự đối lập lại vừa bổ sung cho mau giúp bạn tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Khi sử dụng cách phối này bạn cần phải biết lựa chọn cần bằng các gam màu nóng và các gam màu lạnh với nhau.
- Phối màu bổ túc xen kẽ: Phối màu bổ túc xen kẽ cũng giống như phối màu bổ túc bộ ba, sử dụng ba màu nằm ở ba góc. Nhưng ba màu phải giao nhau tạo thành tam giác cân, một màu chính và hai hai màu phụ bổ trợ.
Kết luận
Hi vọng rằng những thông tin về ý nghĩa màu sắc đồng phục mà chúng tôi chia sẻ trên đã cung cấp những kiến thức bổ ích về màu sắc, để bạn có thể ứng dụng tốt vào trong công việc và đời sống thường ngày. Hãy nhấn theo dõi Áo Thun Sài Gòn chúng tôi thông qua website aothunsaigon.vn để có thể tham khảo những thông tin bài viết bổ ích khác nhé!
Chào bạn, mình là Nguyệt – một content marketing tại page Áo Thun Sài Gòn. Trong hành trình 3 năm với nghề từ nhập môn, thử sức với tự do và khuôn khổ hay làm cho doanh nghiệp, mình đã có trên 2000 bài viết chia sẻ chủ yếu về thời trang, đồng phục, in ấn… mang đến giá trị cho người dùng và hy vọng những bài viết của mình sẽ mang đến phần nào đó giá trị mà bạn thực sự cần.